Một số loại len phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Tiêu chuẩn

Bài này mình xinh giới thiệu với các bạn một số loại len phổ biến hiên nay tại Việt nam mà mình biết. Mình cũng dùng qua một số loại rồi nên mình sẽ cho nhận xét dưới từng loại mà mình đã dùng nhé. Nếu như các bạn có góp ý cũng như đóng góp gì thêm xin để lại nhận xét cho mình nhé 😀

1. Len Vĩnh Thịnh:

1.1. Len Vĩnh Thịnh hai sợi:

Sợi to khoảng 2mm. Dùng để đan móc áo, nón, giày, amigurumi,… Các bạn có thể mua ở các chợ,các shop online hoặc lên phố len Đinh Liệt-Hà nội. Giá một cuộn 50g vào khoảng 13k/cuộn.

Ichipooh: mình chưa dùng thử loại này bao giờ nhưng thấy mọi người dùng nhiều và có nhận xét tốt về loại len này. Dùng đan khan, áo, amigurumi rất tốt ^^

Ảnh Ảnh

2. Len Baby của Trung Quốc:

Chất liệu len mềm mại, màu sắc rực rớ, phong phú phù hợp dùng để đan móc đồ cho bé sơ sinh, trẻ em.

Giá khoảng 30k/ cuộn.

Ichipooh: Mình hay dùng loại này đan móc đồ cho mấy cháu gái iu trong nhà thấy thích lắm. Một cuộn cũng được rất nhiều, móc váy cho cháu gái 12th còn dư nữa. Nhưng len mỏng nên không được ấm lắm, mình chỉ dùng móc áo khoác ngoài hoặc váy mùa xuân cho các bé thôi.

(len baby ở bên trái trong hình dưới nhé) Ảnh

3. Len giỏ Trung quốc:

3.1. Len giỏ không xù:

Dùng để đan, móc khăn mũ, amigurumi…Len trơn,bóng, dễ đan móc nhưng sau một thời gian sử dụng nhanh bị xù.

(giá khoảng 15k/cuộn lớn, 7k/cuộn nhỏ) I

Ichipooh: Mình cũng dùng len này để móc aigurumi và đan khăn rồi. Lúc thao tác rất thích vì len trơn, dễ làm nhưng một thời gian sau thì nhanh bị xù ạ. Tuy nhiên nếu bạn dùng len màu tối thì nhìn không rõ xù đâu nhé ^^ Tuy nhiên nếu bạn nào thích móc amigurumi thì nên dùng loại này vì cuộn nhỏ, giá rẻ nên có thể mua nhiều cuộn với màu sắc khác nhau về làm 🙂 Mình thỉnh thoảng có lên Đinh Liệt mua len  nhưng trên đấy bây giờ không bán lẻ len này nữa mà bán theo giỏ 6 cuộn luôn ạ nên giờ mình hay ra chợ mua. Ở chợ cũng len như thế mà người ta bán lẻ từng cuộn một, bạn mua cuộn to, cuộn nhỏ thế nào cũng ok, mà giá chỉ đắt hơn ở Đinh Liệt 1,2k/cuộn thôi.

Ảnh

3.2. Len giỏ xù:

Dùng đan móc khăn, mũ…Len xù nên hơi rặm, thích hợp đan móc cho người lớn hoặc đan móc viền.

Giá khoảng 17k/cuộn lớn, 8k/cuộn nhỏ.

p/s: riêng mình thì không thích dùng loại này lắm 😛 Ảnh

4. Len Trung Quốc một sơi:

Dùng đan móc khăn, áo, mũ…

Giá khoảng 11k/cuộn 50g

. Ảnh

5.. Len cotton milk Trung Quốc:

Dùng đan móc khăn, áo, mũ, giầy….Chất len mềm mại, không bị xù nhanh.

Giá khoảng 35-40k/cuộn

Ichipooh: Len này đan móc rất thích vì sợi mềm. Sản phẩm làm ra sờ rất thích 😛 Tuy nhiên vì là len cotton nên không giữ ấm bằng những loại len khác và cầm thì hơi nặng. Thích hợp đan móc các sản phẩm cho mùa xuân. Ảnh

6. Sợi Cotton Việt Nam:

Dùng đan móc khăn, mũ, áo…Có rất nhiều màu sắc khác nhau.

Giá khoảng 18-20k/ cuộn 100g. Ảnh

Có một phản hồi »

  1. Bạn ơi cho mình hỏi: Len baby của Trung Quốc mua ở đâu vậy bạn? Mình muốn mua loại len để móc cho bé sơ sinh thì dùng loại này đúng ko bạn

    • Đúng rồi đó bạn. Nếu ở Hà Nội bạn có thể ra các chợ để mua nhé, mình thấy hầu như chợ nào cũng có hàng bán len mà (chợ ngã tư sở, chợ hôm, chợ nhà xanh…) hoặc bạn có thể lên phố len Đinh Liệt để mua. Ở nơi khác thì bạn có thể đặt mua trên các trang web mà.

  2. chào chị, lần đầu tiên em ghé thăm nhà chị 🙂 em rất thích đan len và cũng tự học trên mạng nên biết đc chút ít, em có thể đan được khăn và mũ, còn về áo len thì em đang nghiên cứu. Mùa đông sắp đến rồi và em muốn đan tặng người yêu 1 chiếc áo len nhưng còn nhiều chỗ em chưa biết lắm, em sẽ rất vui nếu được cùng thảo luận với chị ^^ quê em ở miền Trung mà bây giờ thì em đang học ở tp HCM chị ạ. Rất vui được làm quen với chị 🙂

    • Chào em, chị cũng rất vui được làm quen với em. Mà như em thấy đó, chị không rành về đan lắm, chị chỉ chuyên móc thú bông thôi em à 🙂 . Nên chắc không thảo luận được với em rồi. Em có thể tham gia các hội nhóm đan móc trên mạng để thảo luận với các chị, các bạn trên đó nhé.

Bình luận về bài viết này